วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556


               อนาคตของฉัน


       อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนใครๆ ก็ต่างใฝ่ฝันอนาคตของตนเองกันไว้ทั้งนั้น ความฝันดังกล่าวอาจจะทำให้คนหลายๆคนสมหวัง บางคนก็อาจผิดหวังไปตามๆก็มี ดังนั้นก็อย่าคาดหวังอะไรไว้อนาคตกันมากนัก 
       
     ดิฉันก็อีกคนหนึ่งที่คาดหวังไว้กับอนาคตไว้ ซึ่่งอนาคตของดิฉันนั้นอยากเรียนให้จบสูงๆ ระดับปริญญาโท มีงานทำดีๆเป็นหลักแหล่ง และเป็นงานราชการซึ่งเป็นงานที่มั่นคงดี งานที่ดิฉันใฝ่ฝันนั้นก็คือเป็นอาจารย์ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับงานราชการ เปิดร้านขายสินค้าหรือทำธุรกิจเล็กๆของครอบครัว เพื่อเสริมรายได้ให้มากขึ้นให้กับตัวเองและครอบครัว เลี้ยงดูพ่อแม่ให้มีความสุขอย่างสุขสบายไม่อยากให้ท่านต้องเหนื่อยอีก ท่านเลี้ยงเรามาอย่างดีและมีความสุขเราก็ต้องเลี้ยงดูท่านบ้างไม่ใช่โตขึ้นเลี้ยงแต่คนรักอย่างเดียว


        สุดท้ายชีวิตคนเราถ้าอยากให้เป็นดั่งที่คิดไว้ เราก็ควรขยันเรียน ขยันอ่าน ขยันทำงาน มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความมานะบากบั่น อดออมประหยัด ปราศจากอบายมุขทั้งปวง และดำเนินชีวิตตามทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับรองอนาคตที่เราใฝ่ฝันไว้เป็นจริงแน่นอนค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น